Đối với các nhà tiếp thị, phương tiện truyền thông xã hội đại diện cho một công cụ phân phối mạnh mẽ. Ngoài việc giúp dễ dàng đẩy nội dung thông qua người theo dõi, nó cũng mang lại tiềm năng cao cho chuyển đổi, khách hàng tiềm năng và mức độ tương tác. Nhưng bạn có biết rằng phương tiện truyền thông xã hội cho doanh nghiệp có thể nhiều hơn chỉ là một công cụ tiếp thị ? Để tìm hiểu thêm về việc sử dụng nhiều phương tiện truyền thông xã hội, hãy đọc tiếp.
Làm thế nào bạn có thể sử dụng truyền thông xã hội cho doanh nghiệp?
Nếu bạn đã sử dụng truyền thông xã hội như một công cụ tiếp thị và không có gì khác, thế giới của bạn sắp trở nên to lớn hơn rất nhiều. Những lợi ích của truyền thông xã hội gần như vô hạn. Một số cách sử dụng thay thế cho nền truyền thông này bao gồm:
Thay đổi nội dung
Nội dung khó tạo. Một khi bạn đã đưa ra một bài viết blog rộng lớn hoặc một loạt video chuyên sâu lao động, điều cuối cùng bạn muốn làm là để cho nó không lãng phí và đi sâu nạo vét của trang web của bạn. May mắn thay, phương tiện truyền thông xã hội là ở đây để tiết kiệm trong ngày. Do cơ sở người dùng lớn và tiềm năng để tiếp xúc rộng rãi, phương tiện truyền thông xã hội là nơi lý tưởng để sử dụng lại nội dung cũ .
Xem xét việc chia nhỏ một blog dày đặc thực sự thành chuỗi video dài của Tweets, chuyển đổi một bài báo thành một bản trình bài slide hoặc đơn giản là chia sẻ một phần nội dung thường với những người theo dõi bạn. Bằng cách sử dụng các kênh xã hội để sử dụng lại nội dung của bạn, bạn kéo dài tuổi thọ của tài liệu của mình đồng thời cung cấp giá trị cho những người theo dõi xã hội của bạn.
Thăm dò độc giả của bạn
Một trong những cách tốt nhất để đảm bảo bạn đáp ứng nhu cầu của người xem là hỏi họ. May mắn thay, phương tiện truyền thông xã hội là một nơi hoàn hảo để làm điều này. Bạn đang đấu tranh để tìm ra chủ đề nội dung hay tự liệu thiết kế trang web mới của bạn có đang hoạt động cho những người theo dõi của bạn không? Các trang xã hội của bạn là một nơi tuyệt vời để thu thập phản hồi . Chỉ cần sử dụng ứng dụng bỏ phiếu tham khảo ý kiến của mọi người để thiết lập các cuộc khảo sát dễ dàng và nhận thêm thông tin về người hâm mộ của bạn.
Sản phẩm Insight & Development
Nếu bạn bán một sản phẩm vật chất, tương tác xã hội của bạn với khách hàng sẽ là một thử nghiệm tuyệt vời cho việc sản phẩm có hoạt động hay không và cách bạn có thể cải thiện . Điều này đặc biệt đúng kể từ facebook đưa ra “phản ứng “vào đầu năm nay, một chức năng nhận xét dựa trên biểu tượng cảm xúc cho phép người theo dõi phản ứng với bài đăng của bạn theo nhiều cách trực quan. Hãy chú ý đến những ý kiến này và bằng văn bản để điều chỉnh và phát triển sản phẩm của bạn cho phù hợp.
Dịch vụ khách hàng
Trong những năm gần đây, các công ty trên khắp thế giới đã bắt đầu sử dụng truyền thông xã hội làm nền tảng cho dịch vụ khách hàng. Ngoài việc đơn giản cho khách hàng, đây cũng là một cách hiệu quả để một công ty xây dựng mối quan hệ với người dùng . Hãy cẩn thận, nếu bạn quyết định thực hiện bước này, 42% khách hàng khiếu nại trên phương tiện truyền thông xã hội mong đợi công ty phản hồi trong vòng 60 phút. Bạn nên kiểm tra càng thường xuyên càng tốt .
Thuê
Bạn từng nghĩ đến việc thuê kênh xã hội? Bây giờ có thể là thời gian để xem xét nó. Các trang web như LinkedIn từ lâu đã được sử dụng cho mạng và tuyển dụng, nhưng các nền tảng như Facebook cũng đang trở nên phổ biến cho mục đích này.
Truyền thông xã hội: Nhiều hơn một công cụ tiếp thị
Trong khi phương tiện truyền thông xã hội là một nền tảng tiếp thị mạnh mẽ, nó cũng có nhiều lợi ích khác cho các nhà tiếp thị trong tất cả các ngành công nghiệp. Bằng cách thực hiện những điều này cho phù hợp, thật dễ dàng để làm cho nền tảng xã hội của bạn hoạt động cho công ty của bạn và tăng sự gần gũi với khách hàng của bạn.