Sau khi thử nghiệm Quảng cáo dịch vụ địa phương của Google (trước đây là Quảng cáo dịch vụ gia đình) ở các khu vực được chọn trên toàn quốc, Google sẽ triển khai chúng trên toàn quốc trong một vài ngành. Nhóm tiếp thị Adwords của chúng tôi đã triển khai chúng cho một số khách hàng của chúng tôi và chúng tôi đã học được một chút về tùy chọn quảng cáo mới này từ Google.
Được trang bị với kinh nghiệm của chúng tôi, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn tất cả mọi thứ mà chúng tôi đã học được.
Google Local Service Ads hiển thị như thế nào trong kết quả tìm kiếm?
Không giống như Adwords, nơi bạn có thể chọn từ khóa riêng lẻ mục tiêu của mình, nhà quảng cáo chọn từ danh sách dịch vụ cho ngành của họ. Điều này có nghĩa là bạn không thể chọn và chọn chính xác những gì quảng cáo của bạn sẽ và sẽ không hiển thị.
Nhược điểm là bạn có thể hiển thị cho một số thuật ngữ không liên quan, nhưng flipside là bạn không phải trả cho mỗi nhấp chuột (thêm về điều này dưới đây). Khi truy vấn tìm kiếm trên trình duyệt đối sánh các từ khóa nhất định được Google chọn cho các dịch vụ được nhắm mục tiêu của bạn, quảng cáo của bạn sẽ đủ điều kiện để hiển thị.
Khi Quảng cáo của bạn hiển thị, đây là giao diện của quảng cáo:
Lưu ý rằng chúng xuất hiện ở đầu trang, phía trên quảng cáo PPC truyền thống.
Khi người tìm kiếm nhấp vào quảng cáo, họ chuyển trực tiếp đến trang đích không quá khác với thẻ hồ sơ Google Doanh nghiệp của tôi (được gọi là Bảng kiến thức) xuất hiện ở phía bên tay phải của trang kết quả tìm kiếm cho các tìm kiếm được gắn thương hiệu .
Những trang đích này chỉ có số điện thoại làm cách để người tìm kiếm giao tiếp với doanh nghiệp của bạn. Trong giai đoạn Beta của Google, đã có tùy chọn gửi yêu cầu biểu mẫu nhưng có khả năng là điều này đã bị xóa do phản hồi tiêu cực hoặc có thể vẫn đang được thử nghiệm.
Như bạn có thể đã nhận thấy, một số nhà quảng cáo có huy hiệu “Bảo lãnh của Google” trong quảng cáo và trang tiểu sử của họ. Điều này có nghĩa là Google đã xác nhận các dịch vụ bằng cách:
- Thực hiện kiểm tra lý lịch về nhân viên của công ty phục vụ khách hàng tại nhà của họ (kỹ thuật viên, người lắp đặt, v.v …)
- Đã hoàn thành giấy phép và xác minh bảo hiểm từ Google.
Các xác minh này được Google thực hiện miễn phí (hiện tại). Xin lưu ý rằng ngay cả khi bạn nhận được bảo lãnh, huy hiệu có thể không luôn hiển thị. Bạn cũng cần đăng ký để xác minh lại sau mỗi 3 tháng. Bạn không được sử dụng huy hiệu trên trang web của mình hoặc đề cập đến huy hiệu đó trong bất kỳ ngữ cảnh nào bên ngoài Google Local Services.
Bây giờ, câu hỏi quan trọng nhất sau khi bạn đã đăng ký:
Làm cách nào để quảng cáo của tôi được xếp hạng?
Dựa trên kinh nghiệm của chúng tôi, đây là những yếu tố quan trọng nhất quyết định cách bạn xếp hạng:
- Sự gần gũi địa phương của bạn với người tìm kiếm
- Xếp hạng Google Doanh nghiệp của tôi và tổng số bài đánh giá
- Mức độ phản hồi của bạn đối với những người liên hệ với bạn
- Nếu bạn nhận được khiếu nại từ khách hàng
Không giống như Adwords, Google kiểm soát tần suất quảng cáo của bạn hiển thị và sẽ cố gắng trải ra số lượng khách hàng tiềm năng bạn nhận được trong cả ngày, vì vậy họ sẽ xoay bạn vào và ra để chia sẻ khách hàng tiềm năng với đối thủ cạnh tranh của bạn.
Làm cách nào để thanh toán cho Quảng cáo dịch vụ địa phương?
Nếu chưa rõ, điều này rất khác với AdWords. Thay vì trả tiền cho mỗi nhấp chuột, bạn trả cho mỗi khách hàng tiềm năng. Google xem xét khách hàng tiềm năng là:
- Bạn nhận được tin nhắn văn bản hoặc email từ khách hàng
- Bạn nhận được thư thoại từ khách hàng
- Bạn trả lời điện thoại và nói chuyện với khách hàng
- Bạn bỏ lỡ cuộc gọi từ khách hàng và bạn liên hệ với khách hàng bằng email, văn bản hoặc ca.
Google đã nói rằng họ sẽ cố gắng lọc các địa chỉ liên hệ không phải là khách hàng tiềm năng hợp lệ (chúng tôi chưa thấy điều này xảy ra) và bạn có thể tranh chấp và yêu cầu tín dụng cho các tình huống nhất định.
Số tiền bạn trả cho mỗi khách hàng tiềm năng tùy thuộc vào ngành. Chúng tôi đã thấy từ dưới 10 đô la đến 30 đô la cho những người khác.
Nguồn : Quảng Cáo Google Adwords.